Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING in /var/www/virtual.host/teromusic.com/www/news-detail.php on line 2
X อัลบั้มใหม่จาก DISH ปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้ววันนี้

X อัลบั้มใหม่จาก DISH ปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้ววันนี้

03/03/2021

image

DISH// ได้ปล่อยอัลบั้มในชื่อ X (Cross) ซึ่งนับได้ว่าเป็นอัลบั้มอย่างเต็มรูปแบบลำดับที่ 4 และนับเป็นอีกก้าวหนึ่งกับ 10 ปีของพวกเขาในฐานะนักดนตรี ซึ่งในปี 2020 นั้นหลังจากที่ DISH// ได้ปรากฏตัวที่ช่อง “The First Take” บน YouTube  พวกเขาก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมมากมาย และด้วยสมาชิกแต่ละคนที่เริ่มสร้างสรรค์บทเพลงด้วยตัวเองตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา อัลบั้มนี้จึงเป็นเครื่องยืนยันถึงความสามารถของพวกเขา ในอัลบั้มประกอบด้วยบทเพลงที่วงเป็นคนแต่งขึ้นเอง และยังมีอีก 4 เพลงที่กำกับโดยสมาชิกแต่ละคนและนักแต่งเพลงที่แตกต่างกันไป แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายในสไตล์เพลง ตั้งแต่เพลงช้าแบบหวานๆไปจนถึงเพลงร็อคและเพลงป๊อป

เพลงแรกของอัลบั้มเปิดตัวด้วยเพลง “Loser” ซึ่งถูกเขียนขึ้นโดยสมาชิกวงและแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาที่พวกเขาพ่ายแพ้และผิดหวัง จนเกือบจะต้องยุบวง แต่ด้วยพลังที่ช่วยกำจัดความคิดลบเหล่านี้ออกไป วงก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเปลี่ยนพลังลบเหล่าให้กลายเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้พวกเขาเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
 
DISH// 『ルーザー』MUSIC VIDEO


 
Takumi (Vo.) ได้ร่วมมือกับ Kujira ซึ่งปัจจุบันรู้จักผ่านการแต่งเพลง “Haru ni tsugeru" ของ Yama เพื่อสร้างสรรค์เพลงบัลลาดที่ไพเราะโดยเน้นใช้เสียงร้องของ Takumi เป็นหลัก To-i (Key./ DJ) ได้ร่วมมือกับ JQ จาก Nulbarich สร้างสรรค์ผลงานที่มีสไตล์ไม่เหมือนใครมาผสมผสานกับเพลงของวง DISH// ส่วน Masaki (Gt./Cho.) ได้สร้างสรรค์บทเพลงร่วมกับ Haruko Nagaya ซึ่งเป็นนักร้องของ Ryokuoushoku shakai และได้เข้ามาร่วมร้องเพลงใหม่ของ DISH// เช่นกัน สุดท้าย Daichi (Dr.) ก็ได้ทำงานร่วมกับ GLIM SPANKY ออกมาเป็นผลงานเพลงที่ออกแนวดิบๆและหม่นหมอง แสดงให้เห็นถึงด้านที่แท้จริงของ DISH// หลังจากที่ Aimyon ได้เขียนเพลง “Neko” ให้กับ DISH// พวกเขาก็ยังมีบทเพลง “Bokura ga tsuyoku” โดย Hattori จาก Macaroni Enpitsu และหลังจากอัลบั้มนี้ก็ทำให้พวกเขามีการติดต่อระหว่างวงอื่นมากขึ้น

อัลบั้มนี้ เป็นสิ่งที่ To-i ได้วางไว้แล้ว ว่ามันคือสิ่งที่ DISH// เป็นในปัจจุบัน เป็นจิตวิญญาณที่ไหลเวียนอยู่ในวง นอกจากนี้พวกเขายังได้ถ่ายทำมิวสิควีดีโอมากมายสำหรับอัลบั้มนี้ และสะท้อนให้เห็นถึงอีกด้านที่แตกต่างของ DISH// ให้เราได้ชมกันอีกด้วย

ซิงเกิ้ลเปิดตัวที่ได้รับการยอมรับเป็นครั้งแรก “I Can Hear” ซึ่งถูกนำไปใช้ประกอบอนิเมชั่น NARUTO SHIPPUDEN นอกจากนี้พวกเขาก็พึ่งประกาศทัวร์คอนเสิร์ตในญี่ปุ่นที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม ซึ่งนับได้ว่าเป็นการจัดคอนเสริ์ตครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ในที่สุดพวกเขาจะได้พบปะกับแฟนๆอีกครั้ง


<“X” TRACKLIST >
1. ルーザー (Loser) 【written by DISH//】
2. QQ(pronounced: Queens) 【written by JQ(Nulbarich)】 
Directed byTo-i (Key,DJ)
3. ニューノーマル(New Normal) 【written by Haruko Nagaya(Ryokuoushoku shakai)】 
Directed by Masaki (Gt, cho)
4. 猫 ~THE FIRST TAKE ver.~ (Neko TFT ver)
【written by Aimyon / digitally released in 2020】
5. あたりまえ (Atarimae) 【written by Takumi (Vo)】
6. Seagull
7. rock‘n’roller 【written by DISH//】
8. NOT FLUNKY 【digitally released in 2019】
9. 君の家しか知らない街で (Kimino ie shika shiranai machide)
【written by Kujira】 Directed by Takumi (Vo)
10. 僕らが強く。 (Bokuraga tsuyoku) 【written by Hattori (Macaroni Enpitsu)】
11. 未完成なドラマ (Mikansei na drama) 【written by GLIM SPANKY】
Directed by Daichi (Dr.)
12. バースデー  ※tie-in to app game “Kiniro no Corda”(金色のコルダ)Starlight Orchestra”
 

 

■ABOUT DISH//

วงดนตรีแดนซ์ - ร็อค เริ่มฟอร์มวงตั้งแต่ปี 2011 โดยมีสมาชิกคือ Takumi(Vo./Gt.), Masaki(Cho./Gt.), To-i(Fling Dish/RAP/DJ/Key.), Daichi(Dr.) ชื่อวง DISH// นั้นมีความหมายว่า "พวกเราอยากจะเป็นอาหารจานหลักของคุณ" ในปี 2013 พวกเขาเปิดตัวครั้งสำคัญด้วยซิงเกิ้ล I Can Hear จาก Sony Music Records ในปี 2015 ได้จัดการแสดงสดครั้งแรกที่ Nippon Budokan ซึ่งขายหมด ใน 5 นาทีและจัดขึ้นเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลอีกกว่า 12 ซิงเกิ้ล,อัลบั้มอย่างเต็มรูปแบบ 3 อัลบั้ม และมินิอัลบั้มอีก 1 อัลบั้ม ในเดือนเมษายน 2020 ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในช่อง "The First Take" ด้วยเพลง "Neko" (แต่งโดย Aimyon) ซึ่งมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 100 ล้านครั้งและ "Neko (猫)" ก็มียอดสตรีมทะลุ 100 ล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ในปี 2016  สมาชิกวง Takumi ก็ได้เป็นนักแสดงในภาพยนตร์เรื่อง  "I Want to Eat Your Pancreas" ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามละได้รับรางวัล  "The Best Next Actor Award"  ในงาน  Japan Academy Awards  สมาชิกทั้ง 4 คนยังได้ทำงานในด้านความบันเทิงอย่างอื่นอีกด้วยเช่นกัน
 
ฟังเพลงhttp://dishll.lnk.to/__X

Local Exclusive License/Distribution of