Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING in /var/www/virtual.host/teromusic.com/www/news-detail.php on line 2
Joy Crookes กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ Feet Don’t Fail Me Now!

Joy Crookes กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ Feet Don’t Fail Me Now!

21/06/2021

image

Joy Crookes กลับมาแล้ววันนี้พร้อมกับเพลงแรกของเธอในรอบ 1 ปีกว่า ‘Feet Don’t Fail Me Now’ นับเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของเธอ เพลง ‘Feet Don’t Fail Me Now’ ที่ดูสดใสร่าเร่งพร้อมกับเสียงเบสที่หนักแน่นและติดหูเป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เหน็บแนมถึงการรณรงค์ออนไลน์ เนื้อเพลงของเพลงนี้จี้มาที่ใจของเราตั้งแต่เวิร์สแรกของเพลงที่พูดถึงสถานการณ์หลังจากที่ผู้คนได้คุ้นเคยกับการเห็นอินโฟกราฟิกรณรงค์เรื่องเสรีภาพและความเท่าเทียมบนไทม์ไลน์โซเชี่ยลมีเดียของพวกเขาว่า ฉันยืนถ่ายรูปกับท้องฟ้าสีแดง รีทวิตป้ายจากการประท้วง และลงชื่อสนับสนุนคำร้องมากมาย แต่ฉันก็จะไม่เปลี่ยนใจหรอกนะ ฉันจะปกป้องภาพพจน์ของฉันเอาไว้ นี่คือด้านมืดของพรีวิเลจที่ฉันมียังไงล่ะ
 
‘Feet Don’t Fail Me Now’ แต่งโดย Barney Lister และ Joel Pott ภายใต้การโปรดิวซ์โดย Blue May (ผู้เคยร่วมงานกับ Kano และ Blood Orange) และการมิกซ์เสียงโดย Spike Stent (ผู้เคยร่วมงานกับ Harry Styles และ Frank Ocean) โดยอัดเสียงในกรุงลอนดอนทั้งหมด สามารถฟังเพลงนี้ได้แล้วทางช่องทางสตรีมมิ่งทุกช่องทางและผ่านการซื้อทาง Insanity
 
การปล่อยเพลงครั้งนี้มาพร้อมกับรูปภาพที่สวยงามของ Joy โดย Carlota Guerrero ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ Arca, Chloe x Halle และ Solange สำหรับรูปภาพทั้งหมดใน A Seat At The Table

 


ฟัง ‘Feet Don’t Fail Me Now’ ได้แล้ว ที่นี่
 
Joy กล่าวถึงเพลงนี้ว่า เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ยุ่งยากที่สุดเท่าที่ฉันเคยแต่งมาเลยค่ะ ในทางที่ดีนะคะ มันเป็นเพลงที่เต็มไปด้วยการเหน็บแนมประชดประชัน แล้วก็เขียนมาจากมุมมองของคนที่คิดว่ามันง่ายกว่าที่จะตีเนียนไปกับคนรอบ ๆ ตัวเพราะกลัวการโดนบอยคอต ในช่วงที่มีสถานการณ์เรื่องสิทธิและการเมืองต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายอย่างช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มันก็ได้มีการเกิดวัฒนธรรมการแคนเซิล (cancel culture; การบอยคอตผู้คนที่มีทัศนคติที่ไม่เป็นที่ยอมรับ) และวัฒนธรรมการตีเนียนไปกับการเรียกร้องทางการเมือง (performative behavior) ขึ้นมาพร้อม ๆ กันด้วยค่ะ ฉันคิดว่าทั้งสองสิ่งนี้มักจะมีความเชื่อมโยงกัน เนื่องจากวัฒนธรรมการแคนเซิลมักจะเกิดขึ้นมาจากการที่ใครสักคนทำเป็นเหมือนกับว่าสนับสนุนการเคลื่อนไหวบางอย่าง แต่จริง ๆ แล้วแค่ทำไปแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ เพื่อรักษาภาพพจน์ของตัวเองเท่านั้น
 
ในบางมุมมันก็อาจจะพอเข้าใจคนที่มีมุมมองที่ฉันร้องได้เหมือนกันนะคะ เพราะวัฒนธรรมการแคนเซิลมันก็น่ากลัวจริง ๆ และการหาความรู้ให้ตัวเองใหม่และไปแย้งสิ่งที่เพื่อนหรือคนในครอบครัวของคุณเชื่อมันก็น่ากลัวเช่นกัน แต่ฉันก็หวังว่าเพลงนี้จะสามารถเป็นแรงผลักดันให้ทุกคนกล้าขึ้นอีกสักหน่อย คอนเซปต์ของเพลงในหัวของฉันมันค่อนข้างชัดอยู่แล้ว แต่ส่วนที่คิดว่าย่อยง่ายที่สุดสำหรับผู้ฟังก็น่าจะเป็นท่อนคอรัสที่ร้องว่า ให้ตายสิ ฉันคิดว่าฉันคงกลัวมากเลยตอนนั้น ขาจ๋าอย่าอ่อนแรงลงเลยนะ ฉันจะต้องยืนหยัดต่อไป และถึงแม้ว่าฉันจะอยากลองสนับสนุนดูบ้าง มันก็คงจะปลอดภัยกว่าถ้าฉันปฏิเสธมันต่อไป ฉันจึงเงียบและไม่ปริปากพูดลองพูดดูเถอะค่ะ ลองส่งเสียงออกมา ต่อให้ผิดพลาดไปบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะพวกเราจะเรียนรู้ได้ก็ต่อเมื่อมีความผิดพลาดนะคะ
 
Joy Crookes อาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอนตอนใต้ เธอมีเชื้อสายบังกลาเทศและไอริช และเป็นนักร้องนักแต่งเพลง นักดนตรีที่เก่งกาจ เจ้าของรางวัล BRITS Rising Star Award และศิลปินผู้มองตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเหล่านักเล่าเรื่องที่มีอิสระทางความคิดและติดดินที่สวยงามของลอนดอน
 
Joy ได้อยู่บนรายชื่ออันทรงเกียรติของ BRITS Rising Star Award เมื่อปี 2019 พร้อม ๆ กับการได้อันดับ 4 บน BBC Sound Poll และลิสต์นักร้องนักแต่งเพลงที่น่าจับตามองจากที่ต่าง ๆ มากมาย เช่น YouTube Music, Amazon Music, MTV Push และ NME
 
เธอมีกำหนดการที่จะได้แสดงสนับสนุนให้กับ Harry Styles ที่ The O2 ในกรุงลอนดอนก่อนที่โรคระบาดจะเกิดขึ้น และเคยแสดงบนเวทีมากมายอย่าง Glastonbury, BBC Radio 1’s Big Weekend, Later… With Jools Holland รวมไปถึงการแสดงเดี่ยวของเธอเองที่ขายบัตรได้ทั้งหมดทั้งในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรปมาแล้ว
 
 
ติดตาม Joy Crookes ได้ที่
Instagram | Spotify | Facebook | YouTube | Website

 
 

Related News

Local Exclusive License/Distribution of