Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING in /var/www/virtual.host/teromusic.com/www/news-detail.php on line 2
FrenchW (เฟรนซ์-ดั๊บ) คัมแบ็ค!! ปล่อยซิงเกิลที่4 ส่ง

FrenchW (เฟรนซ์-ดั๊บ) คัมแบ็ค!! ปล่อยซิงเกิลที่4 ส่ง

23/03/2023

image

เป็นอีกหนึ่งศิลปินหนุ่มที่น่าจับตาสำหรับ FrenchW (เฟรนซ์-ดั๊บ) ศิลปินจาก Tero Music ที่ปล่อยผลงานออกมาให้แฟนๆได้ฟังแล้ว 3 ซิงเกิล อย่าง “Walk YourHome”, “ได้โปรดอย่าหาย” และ เพลง “โทรศัพท์เครื่องเก่า” ที่มียอดสตรีมทาง Spotify มากกว่า 3 ล้านครั้ง และ MV มียอดวิวทาง YouTube มากกว่า 14 ล้านครั้ง ก่อนจะบินกลับไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษจนจบ และกลับมาสานต่อผลงานทางดนตรีโดยเฉพาะ ล่าสุด FrenchW (เฟรนซ์-ดั๊บ) กลับมาอีกครั้งกับเพลง "หน้าจอ (Distance)" ที่ทั้งร้องทั้งแต่ง และโปรดิวซ์เอง หยิบเอาประสบการณ์ความคิดถึงผ่านดวงจันทร์ในยุคก่อน มาผสานกับปัจจุบันที่ส่งผ่านโลกหน้าจอเทคโนโลยี งานนี้MV.ปิดจบได้หักมุมทำเอาคนดูแทบตั้งตัวไม่ทัน

FrenchW (เฟรนซ์-ดั๊บ) เผยว่า เมื่อก่อนเวลาคนคิดถึงกันก็จะฝากความคิดถึงผ่านพระจันทร์ไป คนตรงนั้นก็คงจะมองพระจันทร์ดวงเดียวกัน ตอนแรกเขียนว่าฝากความคิดถึงผ่านดวงจันทร์ไปได้ไหม แต่ตอนนี้ ด้วยยุคสมัยผ่านไป หน้าจอคงเป็นอะไรที่ส่งความคิดถึงได้เร็วและสะดวกที่สุด เขียนเพลงนี้ตอนที่อยู่อังกฤษ มีหลายๆ อย่างที่คิดถึงที่ไทย เลยจะใส่ความอบอุ่น ความPersonal เช่น “เธอยังชอบกินข้าวผัดอยู่ไหม” น่าจะเป็นความรู้สึกที่หลายคนเคยมีและจับต้องได้ง่าย จริงๆเพลงนี้สุดท้ายแล้วก็ไม่สมหวัง เพราะคนที่คิดถึงไม่อยู่ด้วยกันแล้ว ก็คือเป็นเพลงที่คิดถึงเขา แล้วก็พูดออกมาง่ายๆเลยครับ ผ่านสิ่งที่มันอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา ก็คือโทรศัพท์ คือหน้าจอ เป็นสัญลักษณ์ของความคิดถึง ในเรื่องของดีไซน์ซาวนด์จะเป็นดีไซน์แบบใช้ซินธิไซเซอร์มาเยอะๆ หน่อยเพราะว่าเราอยากให้มันมีฟิลลิ่งความเป็นไซไฟ ความเป็นต่างแดนต่างโลกแบบเหมือนอยู่โลกพระจันทร์ พาร์ทของเนื้อเพลงก็จะมีความเป็นเฟรนซ์อยู่ก็จะใช้เมโลดี้ที่ฟังง่าย ที่ป๊อปติดหูย่อยง่ายไม่ได้เป็นเนื้อหาที่ซับซ้อน โปรดิวเซอร์ คือพี่ฟุ้ง (วงBetter Weather) ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ได้น้อง “จัสมินดาวTikTok เจ้าของชาแนลจัสมินชอบกินแซลม่อน หรือ กฤติยาลักษณ์ จุฑาวรานนท์” มาเป็นนางเอกให้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในการเล่นเอ็มวีครั้งนี้ เนื้อเรื่องอยากให้มีดราม่าหักมุมสักหน่อยว่าถ้าเรา 2 คนคิดถึงกันมันก็จะดูเรียบๆ เราก็เลยอยากเล่าให้มีอะไรชวนน่าติดตาม ตอนจบแล้วแต่ตีความเลยครับมันตีความได้หลายแบบ

ฝากติดตามซิงเกิลใหม่ “หน้าจอ” ถ้าใครชอบเพลง “โทรศัพท์เครื่องเก่า” แล้วอยากฟังในอีกมุมมองเรื่องราวความรักเพลงนี้เป็นมุมความคิดถึงซึ่งเราเล่าผ่านสัญลักษณ์ที่ผมเชื่อว่าทุกคนน่าเข้าถึง จับต้องได้ หรืออาจจะเคยมีโมเมนต์นี้ในการส่งความคิดถึงผ่านหน้าจอ ส่งข้อความ ส่งVDOไปบอกรักพ่อ แม่ เพื่อน แฟนว่าเราคิดถึงรักเขาแค่ไหน ก็ต้องมาลองฟังในเพลงนี้ดูนะครับเชื่อว่าทุกๆ คนน่าจะเข้าถึงได้ง่าย และตอบโจทย์ความคิดถึงของใครหลายๆคน

ติดตามชม MV หน้าจอ (Distance) : https://youtu.be/1eBY-rFBfAs
            ฟังเพลงได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง - ดาวน์โหลด : https://frenchw.lnk.to/distance
                ติดตามผลงานของ FrenchW ได้ที่ : FB: https://facebook.com/itsfrenchw
                 IG: https://instagram.com/french.sw และ FrenchW (@itsfrenchw), TikTok

Related News

Local Exclusive License/Distribution of