Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING in /var/www/virtual.host/teromusic.com/www/news-detail.php on line 2
Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก GO LIVE พร้อมเพลงไตเติ้ล Gods Menu

Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก GO LIVE พร้อมเพลงไตเติ้ล Gods Menu

18/06/2020

image

“พบกับสเตรย์คิดส์ตัวจริงเสียงจริง”
ฟังพร้อมกันได้แล้ววันนี้ ที่นี่
 
     - เพลงไตเติ้ล '神메뉴 (God’s Menu)' , ‘เพลงรสหม่าล่า’ ที่ทำให้หยุดฟังไม่ได้ + เพอร์ฟอร์แมนซ์รูปแบบใหม่

     - ครั้งนี้ก็มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำนองทุกเพลงเช่นเคย! ใส่เต็มทั้งแนวเพลงเฉพาะตัวของ Stray Kids และการเติบโตขึ้นอีกขั้น!

     - Stray Kids จัดเต็ม100% ! ลงมือทำเองทั้งเพลง, คอนเซ็ปต์ ไปจนถึงคีย์เวิร์ดของอัลบั้ม

     • Stray Kids ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก 'GO生 (GO LIVE)' เมื่อเย็นวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

     Stray Kids เด็กหนุ่มที่มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเพลงในทุก ๆ อัลบั้ม ได้สร้างสรรค์ ‘เพลงรสหม่าล่า’ ในแบบของพวกเขาเอง ส่งผลงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งขึ้นออกสู่สนามรบตลาด K-POP

     ทีมโปรดิวซ์ประจำวง, 3RACHA ได้สร้างสรรค์ทุกเพลงในอัลบั้มนี้ ตั้งแต่เพลงที่มีชื่อเดียวกันกับอัลบั้ม 'GO LIVE', เพลงไตเติ้ล 'God’s Menu', 'Easy', 'Pacemaker', 'Airplane', 'Another Day', 'Phobia', 'Blueprint', 'TA', 'Haven', 'TOP ("Tower of God" OST)', 'SLUMP ("Tower of God" OST)', 'Gone Days' และ Mixtape : 'On Track'

     ความพิเศษของเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘God’s Menu’ คือเป็นเพลงที่หากได้ฟังเพียงครั้งเดียวก็จะไม่สามารถลืมได้ เรียกได้ว่ามีความติดหูอย่างมาก ในส่วนของชื่อเพลงนั้นมีอยู่สองความหมาย คือเมนูใหม่และเมนูจากพระเจ้า เมมเบอร์ทั้ง 8 คนได้เปรียบ ‘เพลงใหม่’ เป็นเมนูอาหารอย่างหนึ่ง โดยมุ่งมั่นที่จะคว้าใจของผู้ฟังใหม่ ๆ ทุกคน ให้ถูกรสนิยม ถูกปากกับเมนูที่ว่านี้

     บังชาน, ชางบิน และฮัน สามเมมเบอร์ที่แต่งเนื้อร้องกับทำนองในเพลงนี้อธิบายว่า “เป็นเพลงที่ใส่เสียงของเครื่องดนตรีหลากหลายประเภทเพิ่มเข้าไปในซาวด์ฮิปฮอปที่จัดจ้าน รวมถึงได้ลองเน้นย้ำความหมายสโลแกน ‘STEP OUT’ ของสเตรย์คิดส์ที่ว่า ‘จะทำลายกรอบแล้วก้าวออกไปข้างหน้า’ ส่วนเพอร์ฟอร์แมนซ์นั้น ก็ให้ความรู้สึกว่าได้ทดลองอะไรใหม่ ๆ ที่หาดูที่ไหนไม่ได้อีก”

 

 
     Stray Kids รับหน้าที่รอบทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นการคิดคีย์เวิร์ดกับคอนเซ็ปต์ของทั้งอัลบั้ม รวมถึงเพลง เป็นต้น พวกเขาทุ่มเทสุดตัวเพื่อสร้างเสน่ห์ของวงให้เป็นรูปเป็นร่าง 100% มีการใช้แววตาที่ไม่ถูกปรุงแต่ง, เอฟเฟคกราฟฟิตี้ ฯลฯ ให้ความรู้สึกถึงสิ่งดิบ ๆ ที่มีลมหายใจ เมื่อได้มองอีกด้วย

     ยิ่งไปกว่านั้น เหล่าเมมเบอร์ยังได้เสนอให้มีการร่วม Collaboration กับนักดนดรีที่พวกเขาสนใจและเฝ้ามองตลอดมาด้วยตัวเองอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างสีสันของวงออกมาให้ดีที่สุดนั่นเอง ทำให้การเปิดเผยรายชื่อนักแต่งเพลงในอัลบั้มเต็มชุดแรกนี้ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

     แทร็กที่ 1 ‘GO LIVE’ ได้ MNDR ผู้ได้รับรางวัล ‘Best Dance/Electronic Album’ ใน Grammy Award เมื่อปีค.ศ. 2017 ด้วยผลงานเพลง ‘Skin’ ที่ร่วมมือกับ Flume, มาช่วยเรียบเรียง และยังได้ Peter Wade Keusch นักดนตรีที่เคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Jennifer Lopez, Charli XCX ฯลฯ มาร่วมแรงร่วมใจกันทำเพลงให้สมบูรณ์ขึ้นอีกด้วย ส่วนเครดิตผู้ทำเพลงในแทร็กที่ 3 ‘Easy’ มีทั้ง Mike Daley ผู้ได้ร่วมงานกับ Lady Gaga, Chris Brown ฯลฯ, Henry Oyekanmi ที่มีส่วนร่วมในเพลงของ Selena Gomez และ Mitchell Owens ผู้จัดทำอัลบั้มของ Justin Timberlake ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีนักทำเพลงมากฝีมือ อาทิ VERSACHOI, Full8loom, MosPick, Jukjae, Lee Seuran, earattack, Lee Hae Sol ฯลฯ ผู้ร่วมงานกับเหล่าศิลปินชื่อดังในวงการ K-POP มามีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มนี้เช่นกัน

     ในอัลบั้มนี้ยังได้เพลงประกอบ NAVER Webtoon Animation เรื่อง ‘Tower of God’ ได้แก่ เพลงโอเพ่นนิ่ง 'TOP ("Tower of God" OST)' และเพลงเอนดิ้ง 'SLUMP ("Tower of God" OST)' มาเติมเต็มให้อัลบั้มสมบูรณ์ไปอีกขั้นด้วย

     แทร็กที่ 13 'Mixtape : Gone Days' และ แทร็กที่ 14 'Mixtape : On Track' เป็นเพลงใน ‘Mixtape Project’ ที่ปล่อยออกมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยใส่เรื่องราวของผู้คนที่หลงทางและจมอยู่กับความกังวลใจ ทำให้หลายคนรู้สึกอินไปตาม ๆ กัน

     Stray Kids ได้เผยเสน่ห์แบบดิบ ๆ ไม่ปรุงแต่งมาตั้งแต่เดบิวต์อัลบั้ม ‘Mixtape' ที่ปล่อยออกมาเมื่อปีค.ศ. 2018 เป็นต้นมา ในครั้งนี้ก็คาดหวังได้ว่า เมนูอาหารใหม่ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใคร หรือก็คือ อัลบั้มเต็มชุดแรก 'GO生(GO LIVE)' จะบุกวงการ K-POP ได้สำเร็จ
 


ที่มาของภาพ : JYP Entertainment
 
 

Related News

Local Exclusive License/Distribution of